Để duy trì các kết quả an sinh trẻ em, World Vision Việt Nam hỗ trợ cải thiện sinh kế của cộng đồng và hộ gia đình, giúp họ gia tăng thu nhập và tài sản, đảm bảo an ninh lương thực và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu nhất của trẻ. Những tác động này cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Chương trình Sinh kế của chúng tôi hướng tới hiện thực hóa 3 Mục tiêu Phát triển Bền vững: 1 (Không nghèo), 2 (Không đói) và 8 (Việc làm Bền vững và Tăng trưởng Kinh tế).

 

              

 

Phương pháp tiếp cận chính của chúng tôi là tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng dựa trên nền tảng kinh tế của mỗi hộ gia đình. Chúng tôi thành lập các nhóm sản xuất và giới thiệu tới thành viên các nhóm chương trình can thiệp sinh kế từ giai đoạn sản xuất đến giai đoạn phát triển thị trường. Một số mô hình sinh kế chính bao gồm Hệ thống canh tác lúa cải tiến, Sáng kiến chăn nuôi để chuyển đổi, Phát triển chuỗi giá trị địa phương và Nhóm tiết kiệm. Các hộ sản xuất và kinh doanh quy mô nhỏ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính sẽ được tham gia vào chương trình Tài chính Vi mô của chúng tôi để gia tăng nguồn vốn trong sản xuất và kinh doanh. 

Ở khu vực thành thị và ngoại thành, chúng tôi triển khai các chương trình hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các khoá đào tạo nghề và được giới thiệu việc làm, tạo tiền đề để họ vững bước trong tương lai. 

 

Ngân sách

USD 3.266.896 (17% ngân sách hàng năm của World Vision Việt Nam)

Địa bàn triển khai

Tại tất cả 37 Chương trình Vùng

Đối tượng hưởng lợi trực tiếp

34.264 trẻ em và 67.561 người lớn

Kết quả nổi bật

281
nhóm nông dân được tăng cường kỹ năng phát triển kinh doanh và kiến thức về liên kết thị trường.
19.948
nông dân được tập huấn các kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, 66% trong số đó đã áp dụng hiệu quả và tăng năng suất. 
7.683
thành viên nhóm tiết kiệm gia tăng thói quen tiết kiệm và được tiếp cận các khoản vay vi mô khi cần.
1.019
thanh, thiếu niên được định hướng nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng sống, tham gia học nghề (như làm tóc, sửa chữa xe máy) và được hỗ trợ khởi nghiệp.
3.018
hộ gia đình tham gia vào 159 nhóm Xây dựng Sinh kế Đảm bảo và được hỗ trợ quảng bá sản phẩm (gạo hữu cơ, thịt lợn, gà, cà phê mật ong, v.v.) đến các thị trường lớn hơn với giá thành tốt hơn trước đây.
12.937
khách hàng Tài chính Vi mô (với 85% là nữ giới) được tiếp cận các khoản vay có giá trị trung bình 719 đô la Mỹ để đầu tư sản xuất nông nghiệp hoặc hoạt động kinh doanh nhỏ, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho 21.165 trẻ em.
 
Các đối tác chính
  • Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; các Sở cấp tỉnh và cấp huyện của Bộ này tại 14 tỉnh, thành phố
  • Trung tâm dịch vụ khuyến nông, trạm thú y, trạm bảo vệ thực vật
  • Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
  • Các tổ chức đoàn thể ở cấp huyện, xã và thôn (Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân)
  • Các trung tâm dạy nghề
  • Các doanh nghiệp địa phương và hiệp hội các doanh nghiệp
  • Các tổ chức nghiên cứu và học thuật

 

 

(Các số liệu dựa trên báo cáo năm 2019)

Related Media
Vươn tới tương lai | Hùng
Vươn tới tương lai | Hùng
Vươn tới tương lai | Thương
Vươn tới tương lai | Thương
Vươn tới tương lai | Tuấn
Vươn tới tương lai | Tuấn
0.03630 sec| 1996.172 kb