"Tập huấn kiến thức về tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử” Và “Thực hành bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử” Dự án: “Nâng cao năng lực cho các hộ kinh doanh tại Lang Chánh và Quan Sơn”
Tư vấn gửi CV và đề xuất nội dung tập huấn tới địa chỉ email: nguyen_thi_thanh_hang@wvi.org và cc tới địa chỉ: tran_thi_dinh@wvi.org
- Tiêu đề emai: Tên tư vấn – Hồ sơ tập huấn về E-commerce – MFU
- Hạn nộp hồ sơ: 26/11/2023
Dự án “Capacity building in Lang Chanh and Quan Sơn – Nâng cao năng lực cho các HTX và khách hàng Chương trình tài chính vi mô tại Lang Chánh và Quan Sơn” được thực hiện từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 9 năm 2024 bởi Chương trình Tài chính Vi mô (CT TCVM) – Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVV). Dự án được thực hiện nhằm hỗ trợ các HTX/tổ hợp tác/Khách hàng TCVM tại huyện Lang Chánh và Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa nâng cao kiến thức và kỹ năng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý tài chính. Các hoạt động của dự án bao gồm:
- Hoạt động 1: Cung cấp ứng dụng học tập online về kỹ năng quản lý tài chính và phòng ngừa tín dụng đen.
- Hoạt động 2: Cung cấp các khóa tập huấn về kỹ năng marketing căn bản bao gồm xây dựng thương hiệu, kỹ năng tiếp thị - bán hàng, kết nối thị trường cho các hợp tác xã/hộ kinh doanh cá thể.
- Hoạt động 3: Hỗ trợ thiết kế tem nhãn, bao bì và các đầu vào cần thiết để chuẩn hóa công đoạn đóng gói sản phẩm.
- Hoạt động 4: Cung cấp các khóa tập huấn về xây dựng kênh phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến và cách thức bán hàng, nâng cao doanh số trên nền tảng trực tuyến.
- Hoạt động 5: Hỗ trợ kết nối sản phẩm tới các thị trường tại địa phương
Tư vấn sẽ thực hiện 2 khóa tập huấn gồm “Tập huấn kiến thức về tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử” và “Thực hành bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử”
2.1. Khóa “Tập huấn kiến thức về tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử - 03.01.01”
a) Mục tiêu:
• Trang bị cho học viên sự hiểu biết toàn diện về các khái niệm và chiến lược tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử gồm tổng quan về thương mại điện tử và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số
• Tư vấn cho học viên lựa chọn các sàn thương mại điện tử phù hợp với từng hoạt động kinh doanh của học viên (Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok,…), và cách thức sử dụng nền tảng tiếp thị thương mại điện tử đó gồm: thiết lập tài khoản và kinh doanh trên nền các sàn thương mại điện tử, sáng tạo nội dung đa kênh, cách thức triển khai nội dung đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng.
• Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; và truyền đạt thông tin về sản phẩm tới khách hàng thông qua hoạt động livestream/video ngắn và kỹ năng chốt đơn online.
• Trang bị cho học viên một số công cụ chạy quảng cáo trên nền tảng thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng.
b) Đối tượng:
• Thành viên của 04 HTX/Tổ hợp tác thuộc dự án tại Lang Chánh và Quan Sơn
• Khách hàng của Chương trình tài chính vi mô trên địa bàn Huyện Lang Chánh và Quan Sơn
c) Thời gian dự kiến: 11 – 12/2023
d) Số lớp: 4 lớp
e) Thời lượng: 1.5 ngày/lớp
f) Quy mô: 30 người/lớp
2.2. Khóa “Thực hành bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử - 02.01.01”
a) Mục tiêu:
• Nhắc lại kiến thức đã học về tiếp thị trên nền tảng thương mại điện thử, hướng dẫn và làm mẫu kỹ thuật livestream bán hàng,
• Hỗ trợ học viên phát triển ý tưởng, xây dựng kịch bản phiên live, tham gia thực hành các hoạt động livestream bán hàng, quay video, chụp ảnh
• Tư vấn, nhận xét, đánh giá và bài học kinh nghiệm rút ra từ hoạt động thực hành
b) Đối tượng:
• Thành viên của 04 HTX/Tổ hợp tác thuộc dự án tại Lang Chánh và Quan Sơn
• Khách hàng của Chương trình tài chính vi mô trên địa bàn Huyện Lang Chánh và Quan Sơn
c) Thời gian dự kiến: 11-12/2023
d) Số lớp: 4 lớp (2 lớp/Huyện)
e) Thời lượng: 1 ngày/lớp
f) Quy mô: 20 người/lớp
1. Trình độ chuyên môn
Tối thiểu trình độ đại học chuyên ngành: Marketing, Truyền thông, Quản trị kinh doanh, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan,
2. Kinh nghiệm công tác
• Có kiến thức Marketing dày dặn, bài bản đặc biệt là marketing trên nền tảng thương mại điện tử
• Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm về marketing, nền tảng thương mại điện tử và kết nối thị trường,
• Đã/đang vận hành các công cụ tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử.
• Từng làm việc cùng các tổ chức phi chính phủ quốc tế là một lợi thế.
3. Cam kết thời gian
Chuyên gia tư vấn phải cam kết dành thời gian toàn bộ cho công việc như đã đề ra trong TOR.